Làm thế nào viết tiêu đề (Title) bài viết chuẩn SEO ?

Title SEO

Làm thế nào viết tiêu đề (Title) bài viết chuẩn SEO ?

Với những người làm nghề SEO thì viết tiêu đề (Title) cho bài viết là rất quan trọng, vậy làm thế nào để  viết được tiêu đề chuẩn SEO không vi phạm các thuật toán của google, hôm nay WIN WIN MEDIA viết ra đây những kinhg nghiệm của mình trong nhiều năm làm SEO với hàng trăm dự án để các bạn cùng tham khảo.

Các yếu tố viêt tiêu đề (Title) tốt nhất chuẩn SEO

  • Tiêu đề bài viết dài 65 – 75 ký tự ( nếu quá dài sẽ bị cắt thành 3 dấu trâm trên tìm kiếm google
  • Có chứa từ khóa muốn SEO ngay đầu tiêu đề.
  • Tiêu đề phải bao hàm được nội dung của bài viết

Sau đây WIN WIN MEDIA bày cho các bạn 7 cách đặt tiêu đề mà khách hàng đọc không cưỡng lại được.

1. Dùng các con số

Sử dụng các con số trong tiêu đề là cách làm rất hiệu quả.

Ví dụ như: Dù chàng trai rất cao to lực lưỡng nhưng cũng chỉ được có 5 phút, nhưng từ khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi thì anh ấy đã tăng lên được 30 phút dù chỉ mới dùng được 1 tuần.

Tương tự như vậy, các con số mang lại cho tiêu đề tính rõ ràng, người đọc biết họ sẽ đọc cái gì, bao nhiêu phần, bao nhiều thời gian…

2. Chỉ ra tên đối tượng của bài viết

Hãy chỉ ra đối tượng của bạn ngay trong tiêu đề của mình. (Dành cho những ai… Nếu bạn là…  Tất cả những ai… đều phải biết điều này…)

Kỹ thuật này khiến tiêu đề nhắm trực tiếp tới đối tượng mục tiêu, làm cho họ cảm thấy họ được biết đến và thấu hiểu. Nó không chỉ nhận được sự quan tâm đặc biệt đến từ bạn đọc mà còn tạo cho họ sự tin tưởng vào thông tin mà họ vừa Search ra và quyết định click chuột vào bài viết của bạn.

3. Sử dụng câu hỏi

Não bộ chúng ra dễ dàng bị kích thích khi thấy các câu hỏi, mặc dù chúng ta có muốn đưa ra câu trả lời hay không thì não bộ luôn có xu hướng tự động phân tích, tổng hợp để đáp lại “sự thách thức” được đưa ra. Các câu hỏi hiệu quả thường liên quan tới những điều khá gần gũi mà người đọc hoàn toàn có thể đồng cảm, hoặc muốn biết câu trả lời.

Sau khi đặt ra câu hỏi và sau đó là đưa ra hàng loạt giả thuyết, trả lời và phân tích 1 cách cụ thể. Nếu bạn là người có khả năng dẫn dắt người khác vào bài viết của bạn thì đây là 1 dạng đặt tiêu đề cực kì hay mà bạn nên sử dụng. Người đọc sẽ vào xem và tìm xem có ai có cùng suy nghĩ với họ không. Đặt biệt khi thấy câu trả lời có người viết là trùng khớp với đáp án của họ từ trước thì càng tạo nên độ phấn khích cho họ từ đó họ sẽ thích trang web của bạn hơn.

Làm thế nào viết tiêu đề (Title) bài viết chuẩn SEO ?

Làm thế nào viết tiêu đề (Title) bài viết chuẩn SEO ?

4. Tận dụng trí tò mò

Não bộ con người bị hấp dẫn bởi “Lỗ hổng tò mò”. Đây là khái niệm chỉ khoảng trống giữa những gì chúng ta biết và những gì chúng ta muốn biết. Khi cảm nhận được lỗ hổng đó, chúng ta sẽ mong muốn lấp đầy nó.

Tất nhiên, để khơi dậy trí tò mò, bạn phải cho đối tượng biết một chút thông tin trước, vì chẳng ai tò mò về một thứ mà họ chẳng biết gì về nó.

Kỹ thuật này đòi hỏi bạn đưa ra một thông tin thú vị nhưng không đầy đủ. Đủ nhiều để thấy tò mò nhưng đủ ít để đối tượng không thấy nhàm chán với chủ đề của bạn. Đa phần đó là những pha giật tít và đăng những tin HOT mà nhu cầu tìm kiếm trong thời gian đó cao nhưng lại ít người có được thông tin. Hãy tận dụng những cơn sốt, những phốt để tăng lượng traffic cho trang web của mình.

5. Gây bất ngờ cho người đọc

Bằng cách sử dụng các từ ngữ độc đáo, khác thường hay thay đổi một thứ gì đó không giống thông thường, bạn có thể ngay lập tức thu hút được sự chú ý của đối tượng, sau đó thể hiện cho họ thấy bạn có một bài viết thú vị.

Để gây bất ngờ, bạn có thể sử dụng các từ lóng, ngôn ngữ “teen”hay các câu ca dao tục ngữ “biến thể”…

Đây là điều tạo nên sự khác biệt cho bài viết của bạn với các bài viết còn lại và sẽ nhận được sự đánh giá cao hơn từ phía Google.

6. Tiêu đề tiêu cực

Công cụ marketing Outbrain đã tổ chức một cuộc nghiên cứu trên 65.000 mẫu tiêu đề để so sánh giữa các tiêu đề không chứa so sánh nhất, chứa so sánh nhất tiêu cực và chứa so sánh nhất tích cực. Kết quả là các tiêu đề có so sánh nhất tiêu cực có Tỷ lệ chuyển đổi (CTR) cao hơn tới 59% so với các tiêu đề có so sánh nhất tích cực, 30% so với các tiêu đề bình thường.

Các từ ngữ như: Hay nhất… Tốt nhất… Hấp dẫn nhất… từng rất hiệu quả. Nhưng các từ so sánh nhất mang tính tiêu cực như Tệ nhất… Kinh khủng nhất… lại hiệu quả hơn rất nhiều.

Nguyên nhân của vấn đề này là do các từ so sánh nhất tích cực đã được sử dụng rất nhiều trước đây khiến chúng trở nên quá quen thuộc và nhàm chán (người đọc đã không còn tin tưởng khi thấy những từ này). Ngược lại, các từ ngữ tiêu cực gây bất ngờ hơn, nó mang ý nghĩa cảnh báo, nhắm vào sự tò mò và nỗi sợ hãi mất mát của con người. Nhưng hãy nhớ là hãy tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng cơ bản để không bị Google phạt bạn nhé !

7. Dạng tiêu đề hướng dẫn

Các tiêu đề dạng: Làm thế nào… Hướng dẫn… Các cách… luôn được sử dụng phổ biến vì chúng nhấn mạnh vào lời ích thông tin, vì vậy đây là dạng tiêu đề được người đọc khá yêu thích.

Trên thực tế, do các từ Làm thế nào… Cẩm nang… đã được sử dụng khá nhiều,do đó để tạo sự nổi bật cho tiêu đề của mình, thay vì “Hướng dẫn sử dụng Photoshop” hãy viết rằng “Làm chủ Photoshop chỉ trong với 15 bước đơn giản”.

Đây đa phần là các bài viết về kỹ năng hay các bài giới thiệu về các bảng xếp hạng. Loại này thường được đánh giá rất cao trong công cụ tìm kiếm của Google và rất dễ lên top nhanh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *