Hướng dẫn viết bài và lên quảng cáo Google Ads ngành thuốc, sức khỏe, dược liệu

Hướng dẫn viết bài và lên quảng cáo Google Ads ngành thuốc, sức khỏe, dược liệu

Thêm tuyên bố miễn trừ trách nhiệm dưới bài viết

Thêm tuyên bố từ chối/miễn trừ trách nhiệm ở ngay bên dưới phần nội dung cam kết về hiệu quả,chức năng, công dụng của sản phẩm/dịch vụ; đặc biệt đối với các hình bạn so sánh hoặc đánh giá

khách hàng trước và sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Câu tuyên bố có thể ở dạng:

“*Lưu ý: Kết quả có thể da dạng tùy theo thể trạng và cơ chế tập luyện của mỗi người.”

“*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn”

Hoặc bạn có thể thêm dấu (*) vào tất cả các trang mô tả sản phẩm và đặt câu “*Lưu ý: …” vào footer của website – để đảm bảo trang nào cũng thể hiện được nội dung này nhé.

Không dùng cam kết tuyệt đối, vĩnh viễn

Không sử dụng từ “ngăn ngừa”, “ngăn chặn” cho các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, thuốc. Anh cân nhắc thay đổi thành từ “Hỗ trợ ngăn ngừa”, “Hỗ trợ ngăn chặn”, ” hỗ trợ điều trị”.

Các sản phẩm, dược phẩm liên quan bệnh nan y, khó chữa (ví dụ: xơ gan, ung thư, tiểu đường,v.v) bạn chỉ nên dùng thuật ngữ “hỗ trợ điều trị”. Các thuật ngữ “Hỗ trợ ngăn ngừa”, “Hỗ trợ ngăn chặn”,v.v thông thường hệ thống vẫn không chấp thuận nhé.

Hướng dẫn viết bài và lên quảng cáo Google Ads ngành thuốc, sức khỏe, dược liệu
Hướng dẫn viết bài và lên quảng cáo Google Ads ngành thuốc, sức khỏe, dược liệu

Không sử dụng các tuyên bố công dụng rõ rệt

Không dùng các lời chứng thực với thời gian và số liệu/chỉ số thay đổi cụ thể về kết quả (1000 người, 3 kg, 5 cm v.v), thời gian (2 tuần,v.v), liệu trình cụ thể (3 lần,v.v) hoặc các tuyên bố về hiệu quả của thuốc/ phương pháp/ sản phẩm, nên chuyển thành các tuyên bố chung:

Ví dụ:

Vui mừng trước tín hiệu khả quan này, cô tiếp tục sử dụng sản phẩm theo đủ liệu trình 6 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất. —->Gợi ý chỉnh sửa: Vui mừng trước tín hiệu khả quan này, cô tiếp tục sử dụng sản phẩm theo đủ liệu trình được tư vấn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cho đến nay, hàng ngày cô vừa chú ý rửa mũi, vừa kết hợp sử dụng bài thuốc từ Kinh giới tuệ, bệnh viêm xoang dị ứng đã đỡ được tới 8 – 9 phần. —->Gợi ý chỉnh sửa: Cho đến nay, hàng ngày cô vừa chú ý rửa mũi, vừa kết hợp sử dụng bài thuốc từ Kinh giới tuệ, bệnh viêm xoang dị ứng đã đỡ hơn rất nhiều.

Không sử dụng các tuyên bố gây hiểu lầm hoặc phóng đại

Không sử dụng các tuyên bố gây hiểu lầm hoặc phóng đại trong văn bản quảng cáo hoặc trang web, bao gồm các tuyên bố không có căn cứ về mặt khoa học không có khả năng thực hiện được những gì hứa hẹn. Những tuyên bố về “Hiệu quả 100%”, “Chắc chắn khỏi”, “Điều trị dứt điểm”, “Tốt nhất”, “Hiệu quả nhất”, “Khỏi hoàn toàn”, “xóa tan”, “đánh bay” vv…cũng nên cân nhắc tránh.

Không sử dụng các thuật ngữ chưa được kiểm nghiệm về khoa học

Các thuật ngữ chưa được kiểm nghiệm về khoa học, và chỉ mang tính kinh nghiệm cá nhân bạn cũng nên tránh ví dụ: “mẹo”, “bí kíp”, “bí quyết”, “phương pháp”, “biện pháp”, “phương thức” v.v Không dùng thuật ngữ thuốc Không dùng thuật ngữ “thuốc”, “hiệu thuốc”, “nhà thuốc” cho từ khóa, nội dung quảng cáo, trang đích quảng cáo. Vì hiện tại Nhà thuốc trực tuyến tại Việt Nam vẫn chưa có chính sách hỗ trợ phân phối quảng cáo. Bạn xem thêm thông tin tại đây nhé. Bạn có thể cân nhắc sử dụng thuật ngữ: “sản phẩm” thay thế cho “thuốc” nhé.

Quảng cáo không đề cập lời kêu gọi hành động từ người nổi tiếng về việc sử dụng sản phẩm.

Ví dụ: Bí quyết có làn da đẹp như ca sĩ A, B, v.v

Không có nội dung giật tít nhằm thu hút sự chú ý người xem.

Ví dụ: Tin được không, bệnh tiểu đường đã có cách điều trị/ Không thể tin được, chỉ vài lần sử dụng gàu đã được đánh bay/ Nhiều người đang truyền tai nhau cách thức giảm cân hiệu quả, v.v

Không mô tả trạng thái, tình trạng một loại bệnh cụ thể

Không mô tả trạng thái, tình trạng một loại bệnh cụ thể. Tình trạng sức khỏe cá nhân, các vấn đề sức khỏe liên quan đến các bộ phận cơ thể hoặc chức năng kín và các thủ thuật y khoa xâm lấn. Điều này cũng bao gồm việc điều trị tình trạng sức khỏe và các vấn đề sức khỏe ở bộ phận cơ thể kín.

Không quảng cáo Nội dung không phù hợp bao gồm:

Nội dung nguy hiểm hoặc xúc phạm, Nội dung gây sốc, Sự kiện nhạy cảm hoặc ngược đãi động vật.

Xem thêm: Cách khắc phục tài khoảng Google Ads bị tạm ngưng

Các có nhu cầu quảng cáo dịch vụ Google ads ngành này hãy liên hệ ngay với đội ngũ Win Win Media để được tư vấn lên chiến dịch cụ thể.

Chúc bạn thành công !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *