Đào tạo quảng cáo Google Ads

Google Ads là công cụ hỗ trợ quảng cáo tốt nhất hiện nay được nhiều công ty và doanh nghiệp trên thế giới sử dụng. Chính vì vậy việc tìm hiểu và học về quảng cáo Google Ads được rất nhiều người chú ý đến. Nhắm vào phân khúc đó công ty WIN WIN MEDIA đã mở ra khóa đào tạo quảng cáo Google Ads nhằm giúp hỗ trợ các bạn học viên đang có nhu cầu tìm hiểu về quang cao Google Ads.

Quảng cáo Google Ads là gì?

Quảng cáo Google Ads là gì?
Quảng cáo Google Ads là gì?

Theo như công ty WIN WIN MEDIA chúng tôi đã tìm hiểu thì chạy quảng cáo Google Ads nói đơn giản là website của bạn sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google mà không cần SEO từ khóa. Hay nói theo cách khác là bạn phải trả tiền cho Google để họ cho website của bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Những trang web chạy quảng cáo Google Ads sẽ có ký hiệu QC hoặc Ad màu xanh lá cây được lồng trong khung chữ nhật bên cạnh đường link của trang web. Google sẽ tính phí các bạn theo lượt click vào quảng cáo, chứ không tính phí hiển thị. Nếu khách hàng bấm vào quảng cáo của bạn thì bạn mới phải trả tiền cho Google, còn nếu họ chỉ nhìn thấy quảng cáo mà không click vào thì bạn sẽ không mất tiền.

Google Ads tính phí chạy quảng cáo như thế nào?

Chay quang cao Google Ads sẽ chỉ tính phí khi có khách hàng nhấn vào quảng cáo của bạn, khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn nhưng không bấm vào thì bạn không bị mất tiền cho Google. Khác với quảng cáo Facebook là tính phí theo lượt hiển thị thì Google lại không, không cần biết là khách hàng có click vào quảng cáo của bạn hay không chỉ cần quảng cáo của bạn hiển thị là sẽ bị Facebook tính tiền. Ở thời điểm cạnh tranh cao nhất thì bạn có thể phải trả đến 3000đ cho một lượt click quảng cáo của Google Ads nếu muốn quảng cáo của bạn hiển thị ở đầu trang.

Chạy quảng cáo Google Ads( Google Adwords) có hiệu quả không?

Hiệu quả của Google Ads
Hiệu quả của Google Ads

Chạy quảng cáo Google Adwords là một trong những hình thức quảng cáo khá đắt tiền, có những từ khóa cạnh tranh thì cứ mỗi lượt click của khách hàng là bạn sẽ mất 5000đ- 10000đ trên một click. Mặc dù chi phí cao là vậy nhưng vì tính hiệu quả mà nó mang lại nên mọi người vẫn luôn tin tưởng lựa chọn sử dung chạy quảng cáo Google Ads. Theo như các chuyên gia của công ty WIN WIN MEDIA chúng tôi nhận thấy là khi mọi người muốn tìm kiếm bất cứ một thứ gì trên Internet thì họ sẽ lựa chọn Google là công cụ số 1 để tìm kiếm thông tin và nếu như trang web của bạn hiển thị ở TOP đầu thì sẽ tạo được sự tin tưởng cho mọi người.

Các loại chạy quảng cáo Google Ads thường thấy.

Theo như các kỹ sư của công ty WIN WIN MEDIA đã được đào tạo thì có 2 loại chạy quảng cáo Google Adwords cơ bản đó là: Chạy quảng cáo Google Ads mạng tìm kiếmchạy quảng cáo Google Ads mạng hiển thị.

Chạy quảng cáo Google Adwords mạng tìm kiếm: Đây chính là cách quảng cáo mà mọi người thường bắt gặp nhất khi tìm kiếm dữ liệu trên Google. Khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa gì đó thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google. Đây là hình thức chạy quảng cáo đơn giản mà hiệu quả cho người mới. Và chạy quảng cáo Google Ads mạng tìm kiếm này có điểm mạnh là bạn sẽ thu hút khách hàng mới khi họ tìm kiếm thông tin về sản phẩm dịch vụ nào đó.

Quảng cáo Google Ads mạng tìm kiếm
Quảng cáo Google Ads mạng tìm kiếm

Chạy quảng cáo Google Ads mạng hiển thị: Đây là hình thức chạy quảng cáo mà các bài quảng cáo của các bạn sẽ được hiển thị ở trên các mạng lưới của Google và ở các website khác cũng như khi đang xem Youtube,… Bất kì một website nào cho phép đặt quảng cáo Google thì quảng cáo của bạn đều có thể được hiển thị trên trang web đó. Điểm mạnh khi sử dụng quảng cáo Google Ads mạng hiển thị là bạn có thể tiếp cận được khách hàng ở bất kì trang website nào cho phép đặt quảng cáo của Google rất phù hợp với chiến dịch chạy quảng cáo lại hay còn gọi là Remarketing.

Quảng cáo Google Ads mạng hiển thị
Quảng cáo Google Ads mạng hiển thị

Chạy quảng cáo Google Ads khác gì với SEO?

Chắc chắn những người làm về website đều biết đến thuật ngữ SEO từ khóa. Nói cho dễ hiểu thì chay quang cao Google Ads là bạn phải trả tiền để được hiển thị trên TOP đầu của Google còn với SEO website thì bạn sẽ không cần phải tốn tiền nhưng vẫn được hiển thị trên TOP đầu của Google nhưng những từ khóa của bạn phải chuẩn và bạn phải mất khoảng từ 6 tháng cho đến 1 năm để đạt được TOP đầu. Với SEO thì các bạn phải bỏ ra nhiều công sức nhiều hơn để viết nội dung cho website, xây dựng backlinks và tối ưu hóa rất nhiều thứ để có thể đứng ở TOP cao Google trong khi chạy quảng cáo Google Adwords bạn chỉ cần thiết lập quảng cáo trong vòng 5 phút là website của bạn đã hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google ở nhóm quảng cáo. Chính vì vậy nếu bạn có tiền và muốn nhanh gọn lẹ thì bạn cứ chạy quảng cáo Google Ads là xong. Tuy nhiên, khi bạn SEO thành công một từ khóa lên TOP Google thì website của bạn sẽ ở thứ hạng cao mà không mất một đồng nào. Còn với chạy quảng cáo thì miễn là bạn vẫn còn tiền thì bạn sẽ được hiển thị trên Google.

Khóa đào tạo chạy quảng cáo Google Adwords của công ty WIN WIN MEDIA

Công ty WIN WIN MEDIA cung cấp khóa đào tạo quảng cáo Google Adwords trọn gói kết hợp lý thuyết với thực tế thực hành giúp học viên vững vàng hơn khi áp dụng vào công việc. Sau khóa dao tao quang cao Google Adwords thì bạn sẽ làm chủ được công cụ này, biết cách tối ưu hiệu quả quảng cáo để giảm giá thầu, thêm khách hàng và tăng doanh thu.

Bạn sẽ nhận được gì qua khóa học quảng cáo Google?

Sau khi các bạn hoàn thành khóa học chạy quảng cáo Google Ads, các bạn sẽ có khả năng:

  •         Lên kế hoạch và triển khai một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, nắm đúng đối tượng khách hàng.
  •         Tự quảng cáo đúng đối tượng mục tiêu, đúng nhu cầu, đúng thời điểm, địa điểm nhằm mang lại hiệu quả cao.
  •         Biết cách tận dụng tối đa công cụ để giảm ngân sách, giảm giá thầu, tăng lợi nhuận, tăng nguồn khách hàng.
  •         Bạn sẽ hoàn toàn làm chủ hình thức quảng cáo hiệu quả trên Google và sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Khóa đào tạo Google Ads phù hợp với những đối tượng nào?

Khóa đào tạo chạy quảng cáo Google Ads
Khóa đào tạo chạy quảng cáo Google Ads

Các chủ doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh hoặc nhân viên Marketing muốn quảng cáo và bán hàng hiệu quả trên Google

Sinh viên Công nghệ thông tin muốn Marketing

Sinh viên năm cuối các khối ngành kinh tế, đặc biệt là Quản trị kinh doanh và Marketing muốn phát triển trong lĩnh vực Marketing Online

Đối tượng muốn làm chủ kênh bán hàng online hiệu quả với chi phí thấp nhất bằng Google Adwords

Bạn sẽ học được những gì sau khóa học?

  1.    Adwords cơ bản (Google Search Network)

1.1.    Tổng quan Adwords

1.1.1. Cấu trúc tài khoản Adwords

1.1.2. Các nguyên tắc cơ bản về tìm kiếm

1.1.3. Phân tích và lựa chọn từ khóa nhằm đạt hiệu quả kinh doanh

1.1.4. Các định dạng quảng cáo trong Google Adwords

1.1.5. Chất lượng quảng cáo và trang web

1.1.6. Hướng dẫn sử dụng công cụ Adwords lập kế hoạch từ khóa.

1.2.    Thiết lập chiến dịch Google Adwords

1.2.1. Cách tạo tài khoản AdWords

1.2.2. Thực hành thiết lập triển khai chiến dịch

1.2.3. Lập nhóm quảng cáo

1.2.4. Hướng dẫn tối ưu trang Landing page.

1.2.5. Cách tối ưu để tăng điểm chất lượng cao nhất

1.2.6. Kỹ năng viết nội dung quảng cáo thu hút khách hàng

1.2.7. Phủ định từ khóa

1.2.8. Sử dụng các tiện ích mở rộng trong Google Adwords

1.2.9. Đọc hiểu số liệu và đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo

1.3.    Hướng dẫn theo dõi hiệu suất và tối ưu tài khoản quảng cáo

1.3.1. Cách đọc các báo cáo và tạo báo cáo

1.3.2. Kết nối Google Analytics

1.3.3. Điều chỉnh giá thầu, từ khóa

1.3.4. Điều chỉnh thông điệp của chiến dịch quảng cáo

1.3.5. Cách tối ưu nội dung chiến dịch

1.3.6. Bí quyết tối ưu hiệu suất, lợi nhuận

1.3.7. Quản lý nhiều tài khoản

  1.    Adwords nâng cao (Google Display Network + Youtube)

2.1.    Tổng quan Google Display Network

2.1.1. Giới thiệu về mạng hiển thị (Google Display Network)

2.1.2. Hướng dẫn cách lập kế hoạch chiến dịch mạng hiển thị

2.1.3. Chính sách quảng cáo hình ảnh trên Google Display Network

2.2.    Thực hành triển khai chiến dịch

2.2.1. Bí quyết cài đặt tối ưu một chiến dịch quảng cáo trên mạng hiển thị.

2.2.2. Hướng dẫn kỹ thuật chèn từ khóa và địa điểm

2.2.3. Cách đo hiệu suất và tối ưu

2.2.4. Ứng dụng quảng cáo tiếp thị lại (Re-marketing)

Điều kiện học tập tại công ty WIN WIN MEDIA

Khi đăng kí khóa học chạy quảng cáo Google Ads tại công ty WIN WIN MEDIA các bạn sẽ được học tại môi trường thoải mái và thuận tiện nhất. Học viên và giảng viên có thể tự do trao đổi những vấn đề còn khó khăn để đi đến kết quả tốt nhất. Phòng học trang bị tiện nghi, hiện đại, giờ học được bố trí linh hoạt.

6 Yếu tố chính trong việc tối ưu tài khoản quảng cáo
  •         XÁC ĐỊNH ĐÚNG MỤC TIÊU QUẢNG CÁO

Để có thể thực hiện tối ưu hóa tài khoản quảng cáo một cách tốt nhất thì bạn cần xác định được mục tiêu quảng cáo của bạn là gì? Chỉ có như vậy thì bạn mới có thể đưa ra được phương hướng đạt được mục tiêu, hiệu suất đánh giá. Một số mục tiêu tiêu biểu: Nhận diện thương hiệu, Tăng số lượt nhấp chuột, Tăng tỷ lệ CTR

  •         TỔ CHỨC TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO KHOA HỌC

Một tài khoản được cấu trúc tốt sẽ phản ánh được trình độ của nhà quảng cáo. Vì đối với một nhà quảng cáo chuyên nghiệp sẽ cho phép bạn theo dõi và quản lý tài khoản tốt hơn. Đồng thời việc tổ chức tài khoản, chiến dịch, nhóm quảng cáo sẽ giúp bạn đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ và thông điệp phù hợp.

  •         LỰA CHỌN TỪ KHÓA QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ

Ngân sách quảng cáo của bạn có hạn nên việc tìm kiếm và lựa chọn từ khóa chạy quảng cáo tốt sẽ giúp bạn phân bổ ngân sách một cách hợp lý và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Từ khóa có nhiều dạng khác nhau như: từ khóa chung, từ khóa thương hiệu, từ khóa chuyển đổi. Trong khi tối ưu quảng cáo bạn cần phải phân bổ với tỷ lệ phù hợp nhất.

  •         TARGET ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG, HÀNH VI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Mỗi một sản phẩm sẽ hướng đến một đối tượng khách hàng với các hành vi tìm kiếm khác nhau. Adwords cho phép bạn nhắm đến các hành vi của đối tượng khách hàng đó. Vì vậy bạn nên tối ưu công cụ tuyệt vời vày để nhắm đến khách hàng mục tiêu.

  •         ĐƯA RA HƯỚNG TỐI ƯU WEBSITE CỦA BẠN

Một yếu tố cũng vô cùng quan trọng khác mà bạn cần biết khi thực hiện tối ưu quảng cáo Adwords chính là trang web chạy quảng cáo. Khi thực hiện tối ưu quảng cáo thì bạn cần đưa ra phương hướng song song là tối ưu nội dung, hình ảnh, tốc độ cũng như trang web chạy quảng cáo. Chỉ có như vậy thì việc tối ưu quảng cáo mới đạt được hiệu quả cao

  •         THEO DÕI, TỐI ƯU HIỆU SUẤT QUẢNG CÁO THƯỜNG XUYÊN

Công việc theo dõi hiệu suất quảng cáo rất cần thiết mà bất cứ ai chạy quảng cáo Google Adwords đều phải quan tâm. Việc đánh giá hiệu suất chiến dịch của bạn còn để thay đổi khi cần thiết và nó cần phải được diễn ra thường xuyên và đều đặn

NHỮNG SAI LẦM KHI SỬ DỤNG GOOGLE ADWORDS
Đào tạo Google Adwords
Đào tạo Google Adwords

Bạn đang thuê dịch vụ quảng cáo Google Adwords bên ngoài:

Hiện nay có rất nhiều các công ty mở dịch vụ quảng cáo Adwords thuê với những hình thức: Tính chi phí trọn gói theo từ khóa, chi phí theo click với giá rất “hời”. Nhưng bạn không biết những bất cập đằng sau dịch vụ này:

  • Quảng cáo của bạn không được hiển thị.
  • Quảng cáo của bạn luôn hiển thị ở những vị trí thấp.
  • Bạn không có khách hàng mà vẫn phải trả chi phí hàng tháng
  • Bạn không thể biết ai đã nhấp chuột vào quảng cáo của bạn
  • Liệu các đối tác đó có làm đúng như bạn yêu cầu không?

>>>Nói chung là: “Lợi bất cập hại” khi bạn thuê dịch vụ quảng cáo Google Adwords ở bên ngoài.

Bạn tự làm Adwords khi chính bạn chưa hiểu rõ về nó.

Bạn tự tìm hiểu Adwords và cũng tự tay tham gia vào chiến dịch Google Adwords. Những tưởng bạn sẽ đạt được hiệu quả, nhưng thực tế ko phải như vậy. Đây là một số điểm mà nhiều người mắc phải:

  • Không biết đặt giá như thế nào cho hiệu quả
  • Không biết tại sao điểm chất lượng lại thấp? Cải thiện bằng cách nào?
  • Bạn bỏ ra 3000đ/click, đối thủ chỉ cần bỏ 1000đ/click nhưng lại có vị trí cao hơn bạn.
  • Quảng cáo viết quá “dở”, không có sức thu hút khách hàng.
  • Trang đích (landing page) thiết kế quá tệ, khách hàng thoát khỏi trang web ngay lập tức !
  • Không biết lựa chọn đối tượng. Ví dụ: Mục tiêu khách hàng chỉ ở khu vực Hà Nội mà quảng cáo chạy trên toàn quốc. Quá lãng phí !
  • Không biết chọn lọc những từ khóa nào đem lại khách hàng cho bạn.

>>>Tóm lại: Với kiến thức hạn chế, chiến dịch tự chạy Adwords của bạn chưa hiệu quả.